Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp mau lành bệnh, nên rất có lợi cho bệnh nhân hen. Ăn mật ong ngừa các ca nhiễm trùng do vi khuẩn, đồng thời giảm viêm, qua đó giảm thở khò khè.

undefined

Củ nghệ cũng có tính chất kháng khuẩn, kháng viêm và chống ô xy hóa nên chữa bệnh hen suyễn hiệu quả. Curcumin, một hợp chất trong nghệ, có đặc tính chống viêm, đẩy lùi tình trạng viêm các đường hô hấp.


Hạt lanh giàu các a xít béo omega 3 có lợi cho những người mắc bệnh hen suyễn. Đặc tính kháng viêm của hạt lanh chữa viêm nhiễm ở đường hô hấp. Thường xuyên dùng hạt lanh làm dịu các triệu chứng của bệnh hen suyễn.


Tỏi chữa hen tốt nhờ có đặc tính chống viêm, tạo lá chắn bảo vệ đường hô hấp khỏi bị viêm sưng. Các chuyên gia khuyên nên ăn vài tép tỏi mỗi ngày.

Một trong những triệu chứng tồi tệ nhất phát sinh do hen suyễn là nó bịt kín đường hô hấp, gây khó thở. Dầu khuynh diệp làm thông những đoạn bị chặn, đẩy lùi tình trạng khó thở. Các chuyên gia khuyên bạn đổ vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào chậu nước nóng, sau đó từ từ đưa mặt vào ngửi hơi bốc lên, giúp giảm đáng kể triệu chứng hen.

Theo Nhất Linh(TNO)